Tổng đài bán hàng : 090 298 3005
Muốn có gấu ???Cửa hàng gấu bông

Helen Phương - Cô chủ trẻ của hoa gấu bông

Helen Phương - Cô chủ trẻ của hoa gấu bông

 

Cửa hàng gấu bông - Mẹ Phương sửng sốt khi biết Phương quyết định nghỉ việc trợ lý giám đốc marketing cho một công ty lớn để chuyên tâm phát triển Hoa gấu bông Teddy. Tuy nhiên, với cá tính của cô gái sinh cung Thiên Bình, mỗi khi quyết định việc gì thì Helen Phương sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu, bất chấp khó khăn.

Khởi đầu từ đam mê

Ý tưởng tạo ra những bó hoa xinh xắn đã được nhen nhóm trong một lần Phương đi du lịch tại Malaysia. Khi dạo qua các khu chợ đêm, cô bị mê mẩn bởi vẻ đẹp và lãng mạn của những cánh hoa hồng giấy bao quanh những chú gấu bông xinh xắn dễ thương.

Nhận thấy đây là ý tưởng độc đáo và mới, Phương quyết định mang dòng sản phẩm này về phát triển tại Việt Nam. Sau chuyến đi ấy, cô dành những buổi tối để cặm cụi kết những bó hoa bằng thú và gấu bông. Ban đầu, Phương kết theo những mẫu cô mua về từ nước ngoài, nhưng sau đó cô nhanh chóng nhận ra các sản phẩm này thiếu độ bền và chắc chắn cũng như chưa đủ độ tinh tế. “Sản phẩm chưa đủ thuyết phục để tạo nên trào lưu”, Phương tự nhủ. Với ưu thế tốt nghiệp ngành thiết kế đồ hoạ, sau 3 tháng tìm tòi và nghiên cứu tốn nhiều công sức và tâm huyết, những cải tiến của Phương đã mang lại hiệu quả hơn mong đợi.

Sản phẩm đầu tiên Helen Phương giới thiệu đến bạn bè là một bó hoa gồm 21 chú gấu nhỏ được kết cùng lông vũ bên ngoài bằng ren, khiến bạn bè trầm trồ ngạc nhiên và đặt hàng. Sau đó, Phương thử đăng sản phẩm trên các trang rao vặt. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đơn đặt hàng với số lượng tăng liên tục.

Sáng cô làm nhân viên văn phòng, chiều tối về nhà bó hoa. Nhiều hôm không làm kịp đơn hàng cho khách, Phương phải thức đến 3-4h sáng. Phương quyết định nghỉ việc tại công ty. Cửa hàng đầu tiên tại địa chỉ 216 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM mang theo nhiều tâm huyết và quyết tâm của cô chủ trẻ, xây dựng một thương hiệu quà tặng Việt mới lạ và độc đáo. “Không hiểu sao lúc đó tôi lại có quyết định táo bạo đến như vậy”, Phương tâm sự.

 

 Cửa hàng Hoa gấu bông Teddy tại Nha Trang Center

 

Muốn làm người dẫn đầu, phải định hướng thị trường

Helen Phương bật mí: “Thần tượng của tôi là Steve Jobs, và tôi học bí quyết kinh doanh từ ông. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng những gì họ muốn và sau đó cố gắng để cung cấp cho được cái họ đòi hỏi. Vào chính lúc bạn bắt đầu làm được nó, khách hàng sẽ muốn một cái gì đó mới hoàn toàn. Bạn phải xây dựng cái mới trước và khách hàng sẽ nói rằng họ mong muốn cái mới mà bạn tạo ra”.

Do vậy, dù nhiều bạn bè và người thân tỏ ra nghi ngờ về sự thành công của sản phẩm, trước giờ mọi người chỉ thích hoa tươi vì cho rằng nó có hồn, bây giờ mình ra sản phẩm mới, Phương nên nghiên cứu và tham khảo, thăm dò thị trường và nghiên cứu kỹ trước khi quyết định. Dù lời khuyên của họ hợp lý nhưng cô quyết định học cách của Steve Jobs. Sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận. Cả các diễn viên, ca sĩ và người nổi tiếng đều rất thích sản phẩm của Phương bởi sự độc đáo, mới lạ và tinh tế. “Các nghệ sĩ chia sẻ những cảm nhận tích cực về sản phẩm trên các trang cá nhân của họ cũng góp một phần tạo nên trào lưu cho dòng sản phẩm của mình”, Helen Phương chia sẻ. 

 

 Lý Nhã Kỳ chia sẻ Hoa Gấu Bông - món quà tặng nhân ngày sinh nhật trên trang cá nhân.

 

Tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm đặc biệt

Dù sản phẩm được thị trường đón nhận và quan tâm, Helen Phương vẫn dành phần lớn thời gian hàng ngày để nghiên cứu, cải tiến và cải tạo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cô nói: “Làm người dẫn đầu, bạn sẽ luôn bị các đối thủ dòm ngó. Thương trường rất khốc liệt. Nếu không tạo được sự khác biệt sẽ bị đối thủ nhấn chìm”.

Phương cho biết vừa đưa sản phẩm lên website, vài hôm sau đã bị bắt chước. Do đó, phải đi trước thị trường một bước bằng cách sáng tạo ra mẫu mới và một số nguyên liệu chủ đạo được Phương đặt trực tiếp từ Hàn Quốc về để tạo nên sự khác biệt. “Các đối thủ chỉ bắt chước được hình dáng, chất lượng và nguyên liệu, không bắt chước được do tôi đặt hàng từ nguồn riêng, các nguyên liệu không có trên thị trường Việt Nam”, Phương chia sẻ.

 

Các sao yêu thích Hoa Gấu Bông giao lưu cùng Helen Phương.

 

Nhiều khách hàng tỏ ra ngạc nhiên vì các bó hoa đều mang một ý nghĩa rất riêng. Một gấu tượng trưng cho thông điệp: “Trong trái tim anh chỉ có mình em”. 7 gấu mang ý nghĩa: “Anh luôn thầm yêu trộm nhớ em” dành cho những bạn muốn tỏ tình nhưng còn e ngại. Và các sản phẩm bán chạy nhất của Phương là các sản phẩm 11 gấu với ý nghĩa: “Trọn đời trọn kiếp chỉ yêu mình em”. “Nhiều bạn trẻ ngại bày tỏ cảm xúc với người mình quan tâm và thương yêu. Hoa gấu bông Teddy thay lời muốn nói. Chỉ cần nhận được bó hoa thì người nhận sẽ hiểu được tâm ý của bạn. Đó là lý do Phương chọn thông điệp của sản phẩm mình: yêu thương nhau sao không nói”.

Hạnh phúc là mang đến niềm vui cho mọi người

Sau 3 năm, với sự phát triển không ngừng, thương hiệu Hoa gấu bông Teddy đã trở thành chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý rộng khắp trên cả nước. Helen Phương đã phát triển từ thú vui và đam mê trở thành nghề nghiệp ổn định. Phương tâm sự: “Với tôi, niềm vui mỗi ngày là nhận được những lời cảm ơn của các khách hàng sau khi nhận hoa và hài lòng với sản phẩm. Những câu chuyện chia sẻ của các khách hàng nhờ bó hoa đã mang họ đến gần nhau hơn được tôi ghi chép lại cẩn thận và thường xuyên mang ra đọc, như một lời nhắc nhở chính mình là không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để không phụ lòng tin yêu của họ”.

Helen Phương cùng ca sĩ Thuỷ Tiên.

Dù có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các dịp lễ đặc biệt trong năm như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Noel, Lễ tình nhân 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3, năm nào các sản phẩm của Teddy của Phương cũng bị "cháy hàng". "Huy động các nhân viên tăng ca và bản thân mình phải làm việc liên tục tới 4-5h sáng mỗi ngày trong những ngày lễ nhưng vẫn không kịp đơn hàng cung cấp. Mình cảm thấy có lỗi với các khách hàng khi không mua được món quà ý nghĩa tặng người thân nhưng không muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm kém chất lượng. Mỗi lần như thế Phương đều có gắng thuyết phục khách hàng thông cảm mua vào một dịp khác", Phương nói. Cô chủ trẻ dí dỏm: “Ngoài các bí quyết trên, bí quyết quan trọng nhất là tôi đã tìm được người bạn đời sẵn sàng giúp mình theo đuổi tận cùng đam mê”.

 

Cửa hàng gấu bông trân trọng từng giây phút được phục vụ quý khách!

Địa chỉ:    324/7 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 08 6676 3005 - 090 683 9737

Website: 

http://www.gaubonggiasi.com

http://www.cuahanggaubong.com

http://www.gaubongtotnghiep.com

Cửa hàng gấu bông trân trọng cảm ơn!

 

 



Các tin khác