Tổng đài bán hàng : 090 298 3005
Muốn có gấu ???Cửa hàng gấu bông

Câu chuyện 8/3 của Cửa Hàng Gấu Bông - Nguồn gốc của Gấu bông Teddy

Câu chuyện 8/3 của Cửa Hàng Gấu Bông - Nguồn gốc của Gấu bông Teddy

Cửa hàng gấu bông - Ít ai biết rằng cái tên Teddy Bear lại đến từ cựu Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt – người có biệt hiệu là "Teddy”. Câu chuyện về gấu bông Teddy có nguồn gốc từ một sự cố trên một chuyến đi săn bắn ở Mississippi vào tháng Mười 1902, mà tổng thống Roosevelt đã được mời tham gia. Trong chuyến đi này có rất nhiều xạ thủ mê săn bắn và tất cả mọi người đều quyết tâm mang về chiến lợi phẩm. Một trong những tùy tùng của tổng thống Roosevelt là Holt Collier đã bẫy được một chú gấu con, loại gấu đen Bắc Mỹ, dồn nó đến chân một cây liễu. ollier mời tỗng thống đến và đề nghị ông nên bắn chú gấu con. Ông đã từ chối bắn chú gấu này. Câu chuyện này sau đó đã thành một đề tài bàn tán của dư luận và được Clifford Berryman vẽ và đăng trên tờ Washington Post ngày 16 tháng 11 năm 1992.

 Một anh chàng Gấu Bông Quý Tộc 

  Bác Gấu Bông Thợ Rèn

Morris Michtom sau khi đọc câu chuyện về Roosevelt và chú gấu con đã này ra ý định tạo ra một đồ chơi mới. Ông đã tạo ra một chút gấu con nhồi bông và đặt nó trong cửa sổ cửa hàng của mình với một tấm bảng tên đính kèm ghi "gấu của Teddy". Sau đó ông gửi chú món đồ chơi này đến tổng thống và xin phép được sản xuất và bán đại trà. Gấu Teddy thành công ngay lập tức tại thị trường Mỹ, Michtom đã thành lập nên công ty Ideal Novelty and Toy Co.Công ty này vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Gấu Bông cảnh sát Berlin của hãng Steiff

Cặp Gấu Bông thủy thủ

Cũng trong cùng thời điểm ấy, công ty đồ chơi STEIFF – một công ty sản xuất đồ chơi tại Đức, hoàn toàn không biết gì về món đồ chơi gấu bông của Michtom cũng đã sản xuất mẫu gấu bông đầu tiên do Richard Steiff thiết kế để tham gia triển lãm các đồ chơi tại hội chợ Leipzig Toy vào tháng ba 1903. Công ty này trong năm đó đã xuất khẩu 3000 chú gấu bông vào Hoa Kỳ.

Gấu Bông Robinhood của Steiff

Gấu Bông Teddy - Sản phẩm truyền thống của Steiff

Đến 1906 gấu Teddy trở thành một phong trào trên toàn thế giới. Chính tổng thống Roosevelt đã sử hình ảnh  gấu Teddy làm biểu tượng riêng trong cuộc tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Gấu Bông Tour the Steiff - Lấy ý tưởng từ cuộc thi Tour the France

Gấu bông bông Lính gác Thụy Sĩ của Vatican

Hiện nay trên thế giới chỉ còn công ty STEIFF là sản xuất gấu bông theo kiểu truyền thống và sử dụng các chất liệu tự nhiên như mohair (len pha lông cừu), alpaca (len alpaca), lông tổng hợp. STEIFF nắm kỷ lục trên thế giới về các loại gấu sưu tầm và thường xuyên được bán đấu giá tại nhà Christie’s. Steiff còn có một số bộ sưu tập vô cùng hiếm do những người nổi tiếng thiết kế, ví dụ như Karl Lagerfeld của nhà mode Chane. (Nguồn 24h.com.vn)

                                                                                 

                                                                                                                                       

Cửa hàng gấu bông trân trọng từng giây phút được phục vụ quý khách!

Địa chỉ:    324/7 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 08 6676 3005 - 090 683 9737

Website: 

http://www.gaubonggiasi.com

http://www.cuahanggaubong.com

http://www.gaubongtotnghiep.com

Cửa hàng gấu bông trân trọng cảm ơn!

 



Các tin khác